NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa triển khai đến Chi nhánh TCTD trên địa bàn Thông tư số 06/2024/TT-NHNN ngày 18/6/2024 NHNN

Thứ năm - 20/06/2024 22:06 90 0
Ngày 20/6/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa ban hành Công văn số 652/KHH-THKT chỉ đạo Giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn:
(i) Nhanh chóng triển khai Thông tư số 06/2024/TT-NHNN ngày 18/6/2024 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 của NHNN Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu . Tuyên truyền đến khách hàng, người dân chính sách của NHNN tại Thông tư số 06/2024/TT-NHNN nhằm tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh.
Theo đó, Thông tư số 06/2024/TT-NHNN sửa đổi khoản 2 Điều 4 Thông tư 02/2023/TT-NHNN, cụ thể thay đổi thời điểm được xem xét quyết định cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với số dư nợ gốc và/hoặc lãi của khoản nợ đối với khách hàng phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi trong khoản thời gian từ ngày Thông tư 02/2023/TT-NHNN có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024.
 Đồng thời, sửa đổi khoản 8 Điều 4 Thông tư 02/2023/TT-NHNN, việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng được thực hiện đến hết ngày 31/12/2024 ( trước đây là 30/6/2024).
(ii) Tiếp tục thực hiện hiệu quả, đúng quy định chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN. Công khai, minh bạch về hồ sơ, thủ tục để khách hàng nắm bắt được thông tin, hiểu đúng, hiểu đầy đủ về chính sách; giải đáp kịp thời các vướng mắc cho khách hàng; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng hoàn thiện hồ sơ, tiếp cận chính sách. Xử lý nghiêm những bộ phận, cá nhân của TCTD cố tình gây khó khăn, thiếu trách nhiệm, thực hiện không đúng quy định tại Thông tư 02/2023/TT-NHNN; đồng thời giám sát chặt chẽ, phòng ngừa, ngăn chặn việc thông đồng, trục lợi chính sách.
(iii) Quán triệt Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 07/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của NHNN Việt Nam tại Công văn số 3250/NHNN-CNTT ngày 17/4/2024 về tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng để triển khai hiệu quả, xử lý kịp thời các sự cố xảy ra tại Chi nhánh TCTD.
(iv) Chủ động xử lý khó khăn, vướng mắc và kịp thời báo cáo, đề xuất về NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan biện pháp xử lý đối với các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện.
                             NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa                    
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây